สอบถามและจองค่ายหว้ากอ
อุทยานฯ หว้ากอ งานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 เพื่อเด็ก สุดประทับใจ
ประกาศเมื่อ 2017-01-16 11:35:15น.
จำนวนผู้เข้าชม : 584 คน



อุทยานฯ หว้ากอ - อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมแจกของขวัญ อาหาร และเครื่องดื่มแก่เด็กๆ อีกมากมาย
       
       วันนี้ (14 ม.ค.) ที่บริเวณอาคารพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่าที่ร้อยโทชำนาญ เรียนเลิศอนันต์ ผู้อำนวยการ
อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 พร้อมอ่านสารจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยปีนี้ได้มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติไว้ว่า “เด็กไทยใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง” ซึ่งกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ  ซึ่งในปีนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน โดยมีการจัดนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม การแจกของขวัญ ของรางวัล การแสดงกลางแจ้งของหน่วยงานต่างๆ และการแสดงบนเวทีของเด็กนักเรียน ซึ่งมีพ่อแม่ ผู้ปกครอง ได้พาลูกหลานมาร่วมกิจกรรมต่างๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติที่อุทยานฯ หว้ากอเป็นจำนวนมาก พิเศษสุดประทับใจอุทยานฯ หว้ากอ ได้เปิดให้บริการเข้าชมพันธุ์สัตว์น้ำและกิจกรรมต่างๆภายในฟรีตลอดงาน
       
      
ว่าที่ร้อยโทชำนาญ เรียนเลิศอนันต์ ผู้อำนวยการ อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า อุทยานฯ หว้ากอ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก และเยาวชน ซึ่งจะต้องเติบโตเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ และสังคมให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า และมั่นคงต่อไป จึงได้จัดให้มีกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมให้เด็กตระหนักถึงคุณค่า บทบาท และความสำคัญของตนเอง
       
       อีกทั้งเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก ให้การคุ้มครอง เลี้ยงดู อบรมสั่งสอน และสงเคราะห์ช่วยเหลือเด็กและเยาวชนเป็นพิเศษ ตลอดจนปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย นอกจากนี้ ยังเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก และเยาวชนอีกด้วย