สอบถามและจองค่ายหว้ากอ
สำรวจเส้นทาง"BIKE FOR MOM ปั่นเพื่อแม่"
ประกาศเมื่อ 2015-07-08 10:16:06น.
จำนวนผู้เข้าชม : 679 คน


 

ผู้ ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำสำรวจเส้นทางปั่นจักรยานตามกิจกรรม BIKE FOR MOM ผ่านสถานที่สำคัญและสวยงามหลายแห่ง พร้อมรองรับนักปั่น

นาย วีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำนักปั่นจักรยานกว่า 50 คน ร่วมสำรวจเส้นทางที่จะใช้ปั่นจริงในกิจกรรม "BIKE FOR MOM ปั่นเพื่อแม่" ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคมนี้

โดยเส้นทางเริ่มต้นจากศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปั่นเลียบริมทะเลอ่าวประจวบ ผ่านสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ เช่น อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ ซึ่งเป็นสถานที่ที่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4 เสด็จพระราชดำเนินโดยเรือพระที่นั่งอรรคราชวรเดช เพื่อทรงพิสูจน์การคำนวณสถานที่และเวลาการเกิดสุริยุปราคาเต็มดวงได้อย่าง ถูกต้องชัดเจน ซึ่งคำนวณล่วงหน้าไว้ถึง 2 ปี และ ทรงเสด็จมาชมปรากฎการณ์ดังกล่าวด้วยพระองค์เอง จากนั้นปั่นไปตามเส้นทางถนนเลียบทางรถไฟ  ผ่านหน้าสถานีรถไฟหนองหิน ตัดกลับด้านข้างกองบิน 5 ผ่านเข้าถนนสละชีพ และกลับมาสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตลอดเส้นทางมีความสวยงามและร่มรื่นไปด้วยต้นไม้สองข้างทาง 

ส่วน ผู้ที่ลงทะเบียนร่วมปั่นจักรยานในกรุงเทพฯ สามารถนำรหัสมาลงทะเบียนเพื่อรับเสื้อและเข็มกลัดพระราชทาน ในวันที่ 25-26 กรกฎาคม เวลา 13.00 น. ณ สนามกีฬากองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต





ภาพ / ข่าว โดยงานผลิตและเผยแพร่